Thứ Ba, 19 tháng 1, 2016

xây nhà trọn gói giá rẻ

Xây nhà là một trong ba chuyện lớn của đời người, chuyện lớn ắt là chuyện khó… Càng khó khăn hơn khi ngày nay căn nhà không đơn giản là một nơi chỉ để ở… mà cao hơn, nó còn cần đạt được đầy đủ cả 4 yếu tố: xây nhà trọn gói giá rẻ, tính tiện dụng, tính thẩm mỹ, tính kinh tế và tính bền vững. Xây dựng công trình sửa chữa nhà (Nhà phố, biệt thự, khách sạn, văn phòng, nhà xưởng…) đối với người có chuyên môn đã khó, tư vấn thiết kế biệt thự người không có chuyên môn lại càng gặp khó khăn gấp bội. Công ty Việt Phát với đội ngũ Kiến trúc sư, kỹ sư có nhiều năm kinh nghiệm, hy vọng góp một phần nhỏ bé giúp làm giảm bớt những khó khăn ấy cho Quý khách hàng.
 
Các bước thực hiện bao gồm:
Bước 1: Tìm mua đất xây dựng (nếu chưa có đất)
Bước 2: Chuẩn bị các thủ tục pháp lý
Bước 3: Chọn nhà tư vấn thiết kế xây dựng
Bước 4: Hoàn thiện hồ sơ xây dựng, lựa chọn nhà thầu xây dựng
Bước 5: Các thủ tục cúng lễ chuẩn bị khởi công
Bước 6: Chuẩn bị mặt bằng, làm nền móng
Bước 7: Xây dựng phần thô
Bước 8: Hoàn thiện nhà
Bước 9: Lắp đặt nội thất
Bước 10: Bảo dưỡng trong quá trình sử dụng.
 
Bước 1: Tìm mua đất xây dựng
 
- Đây là một bước khá quan trọng, nhất là đối với một đất nước phương Đông ảnh hưởng nhiều bởi văn hoá của dân tộc ta qua suốt mấy nghìn năm lịch sử, là cái nôi của nghệ thuật phong thuỷ. Một khu đất đẹp, đúng hướng, rất có tác dụng trong việc nâng cao giá trị sống, tăng cường tuổi thọ.
 
- Trong phong thuỷ, người ta quan niệm “Trạch mệnh phải tương phối”. Trạch ở đây là đất, mệnh là người, trạch mệnh tương phối nghĩa là đất và người phải hoà hợp với nhau, không xung khắc. Trong trạch có hai loại là Đông tứ trạch và Tây tứ trạch. Người cũng gồm hai nhóm là Đông tứ mệnh và Tây tứ mệnh. tư vấn thiết kế nhà Quan niệm phong thuỷ cho rằng, người Đông tứ mệnh thích hợp ở khu đất Đông tứ trạch và ngược lại, người Tây tứ mệnh thì thích hợp ở khu đất Tây tứ trạch. Mệnh của người phụ thuộc vào tuổi, trạch của đất phụ thuộc vào hướng. Phong thủy giúp tạo nên sinh khí trong nhà, văn phòng, khách sạn, nhà hàng… và phong thủy giúp chúng ta ngăn chặn tà khí. Sinh khí tạo nên mọi sự tốt đẹp, may mắn, thành công và hạnh phúc. Tà khí gây nên những bất hạnh, rủi ro, thất bại và đau khổ.

 
Phương pháp thi công móng công trình: Đối với công trình có hai tầng hầm như cao ốc Lawrence S.Ting, công ty thiết kế xây dựng độ sâu đào đất tầng hầm là -11 m. Khi thi công đào đất tầng hầm, các kỹ sư sử dụng biện pháp bảo vệ bằng tường chắn đất và thanh chống bêtông, tường chắn đất này làm kết cấu bảo vệ lâu dài cho tầng hầm, sau khi tiến hành xử lý kỹ thuật bề mặt tường chắn đất sẽ đổ thêm tường bêtông cốt thép dày 200 mm kề với tường chắn đất và tiến hành xử lý chống thấm theo giải pháp chống thấm kết hợp thoát nước, đạt hiệu quả rất tốt.
2. Tự thiết kế
Tuy nhiên, để xây nhà giá rẻ, bạn cũng có thể tự thiết kế ngôi nhà của mình mà không cần phải tốn tiền thuê bên ngoài. Việc này đòi hỏi bạn phải tìm tòi nhiều tư liệu và tham khảo ý kiến của những người có kinh nghiệm và hiểu biết, sau đó dành thời gian tham khảo các trang web rao vặt một số kiểu thiết kế của các ngôi nhà giá rẻ.
3. Chọn vật liệu
Tiếp đến, mấu chốt của xây nhà giá rẻ chính là lựa chọn được các vật liệu và thiết bị xây dựng vừa có chất lượng tốt mà giá cả lại phải chăng.
Người tiêu dùng nên khảo sát các cửa hàng vật liệu xây dựng để có thể nắm bắt các cơ hội khuyến mãi, giảm giá hoặc lựa chọn được nơi có giá thành rẻ. Tất nhiên phải có sự kiểm tra thông tin kỹ càng để tránh tiền mất tật mang khi lựa chọn phương án mua online.
Tuỳ vào từng phần của ngôi nhà mà lựa chọn các vật liệu phù hợp, chắc chắn. Ví dụ như để đổ khung mái bê tông cốt thép thì dùng xi măng chất lượng cao; còn phần xây, trát thì dùng xi măng có chất lượng vừa phải. Các yếu tố kỹ thuật trong pha trộn, thi công cũng phải được chú trọng để tránh lãng phí.
Việc đầu tiên, Bạn cần hiểu rõ chỉ những đội thợ nhỏ lẻ mới nhận thi công theo kiểu trả công vì họ không có qui trình quản lý và quy trình kiểm tra chất lượng giám sát bài bản, do đó chi phí có thể rẻ nhưng hậu quả là không thể lường trước. Nhà thầu xây dựng uy tín thì ít khi nhận theo hình thức này, mà nếu có thì đơn giá sẽ cao hơn vì phải trả cho đội ngũ kỹ sư kiểm tra và áp dụng qui trình thi công chuẩn mực của công ty vào, vì vậy cho dù bạn mua vật tư và trả tiền nhân công cho nhà thầu uy tín thì tổng giá trị công trình cuối cùng cũng không tiết kiệm bao nhiêu , nhưng riêng bạn sẽ cực kỳ vất vả để cung cấp vật tư , kiểm tra khối lượng , phân biệt chủng loại …. đủ thứ chuyện trên đời đặc biệt là bạn lại không đủ chuyên môn để làm việc này nên thất thoát , mua lầm , công ty xây dựng nhà mua bị mắc là điều chắc chắn .
Vậy thì, bạn có đủ tự tin là mình sẽ mua được tiết kiệm hơn không?, trong khi đây là việc của cả phòng vật tư của nhà thầu làm việc mới có thể kiểm soát được. Vậy, việc bạn cần làm khi chọn hình thức xây trọn gói là thỏa thuận một cách minh bạch và rõ ràng với nhà thầu trước khi ký kết là xong.
Tính tiện lợi và hiệu quả ở đây mà tôi muốn nói khi xây nhà trọn gói đó là bạn chỉ cần mất thời gian đầu làm việc với nhà thầu một cách rõ ràng và minh bạch cho đến khi không còn thắc mắc hay vấn vương gì nữa và chỉ việc an tâm đi làm việc riêng của bạn và chờ ngày nhận nhà. Bạn có thấy tuyệt vời không? Vấn đề ở đây mà tôi muốn nhắc đi nhắc lại đó là tính rõ ràng minh bạch trước khi ký kết để chắc chắn rằng cả bạn và nhà thầu đã yên tâm về nhau.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét